My Story Header Background

My Story

HMD i c CEO Việt Nam m lại nụ ời thực sự

i m quản cấp cao đã trên 10 m, với hai ng việc kinh doanh sản xuất. Số lượng nhân sự được quản lớn nhất 100 người. Quãng thời gian trên m i dịp thnghiệm c phương pháp quản trnhư KPI, OKR, c phần mềm quản từ Trello đến ERP, từ ng ty gia đình n a kiểm soát mạnh cho đến doanh nghiệp Fintech chuyên nghiệp nhưng hồn. i đau đớn nhận ra nh cảnh người quản Việt Nam chúng ta, i thật nhiều nhưng nhân viên vẫn hời hợt không thay đổi. ng những nhân viên cố gắng thật nhiệt nh cho ng ty rồi vẫn bị sa thải. Những nhà nh đạo cố gắng nắm bắt mọi hoạt động theo bản ng để rồi vẫn xa lạ trong chính ngôi nhà tinh thần của nh. Những cuộc suy ngng o để đàm phán được ng lương i trăm ngàn mỗi tháng không được thì đình ng. Những lần nằn nỉ khách mua ng, rồi lại xin lỗi đã m khách phật ng m gấp n chất lượng không đảm bảo như đã cam kết. Rồi những ngày cuối m phải ngồi lỳ nhà khách để đòi tiền nợ. Hầu như những CEO y đang dấn thân kiếm tiền kinh doanh nhưng không hiểu hết về nỗi đau của khách ng sự cạnh tranh đang lớn n từng ngày trong thtrường của họ. Lại những nhân viên giỏi nhưng khi m quản thì không n chính nh, đi học hết chiêu trò y đến m thế kia để điều khiển 1 đội ngũ rời rạch không đích đến chung ng nhau.

i ng như bạn, i đăng c khóa học CEO, giám đốc kinh doanh, tạo ngân ch lương thưởng; đọc tất cả c ch nổi tiếng nhất về m học, về quản quản trị, Đắc Nhân m, Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Zig Zigler, Alex Hormozi... Sau khi áp dụng tất cả những điều y mang lại lợi ích cho i như hệ thống ng, tiền dần ng, thời gian kiểm soát được nhân sự, m việc ít đi... Nhưng i vẫn cảm thấy đó chưa thỏa n. Cho đến một ngày... mặc i không nhận ra, nhưng kể từ khi i kiên trì theo đuổi ng lực quản trnhân sự bắt đầu từ con số không cho đến y giờ, tất cả những giọt mồ i, ớc mắt chảy ngược o trong (vì đàn ông không được khóc khi đối mặt với khó khăn), đã gom p lại đủ để che lấp được mặt hồ ng lực quản trcủa i.

i đã tạo được một doanh nghiệp doanh thu 5 tỷ đồng o m th2 kinh doanh, lợi nhuận 1 tỷ 5 = 25% chm việc 2-3 tiếng mỗi ngày. o m th3 lợi nhuận của i ng n 10 tỷ đồng. i biết một số bạn đọc đến đây sẽ cảm thấy đây con số nhlẻ. Trước khi i đến c lợi ích nhiều n nữa của phương thức quản tr i m ra, i muốn chia sẻ kỹ n về c con số khiêm tốn y. i từng được cộng c với c doanh nghiệp lớn với doanh thu 1000 tỷ đồng/năm với thphần toàn quốc trên 50 quốc gia trên thế giới. Nhưng ẩn sau những o nhoáng đó những khó khăn về i chính, nỗi lo giải ngân mỗi khi đáo hạn ngân ng rất áp lực. Với khách ng họ bị phthuộc, n nhiều i mỏng nợ cao. Ngày o tinh thần ng ng như y đàn khi ớc o m việc. n với i thì không, trên 80% khách ng mới khi gặp chúng i sẽ i 1 trong 2 u: ây thanh đang cần", ây thchmuốn". Tiền dịch vụ được chuyển khoản trước khi thực hiện ng việc, hoặc ngay sau khi hợp đồng. Tất cả khách ng chính thức đều i rằng họ muốn m việc u i ng chúng i.

m th2 kinh doanh, thời gian m việc của i từ 3 gimột ngày, tiếp tục giảm xuống trung nh 1 gimỗi ngày. Đến đây i biết sẽ bạn thắc mắc: "nếu CEO xuất hiện ít như vậy khi o đội ngũ của i bỏ i đi tự m riêng không?". Trước hết i muốn bạn hiểu rằng i rất vui mừng khi nhận được nhiều u hỏi từ bạn. Điều đó chứng minh rằng bạn đang quan m đến điều i đang truyền đạt thn bạn mới những thắc mắc y. Đây ng do giúp i thtiếp tục kết nối ng bạn. Sau 4 m m việc ng, c nhân sự ng cốt hiện không bỏ i đi lập dự án riêng bởi điều đó không cần thiết. cạnh i, nhân viên sẽ được những thcần thiết người khác tiền ng không thcho họ được. i gọi đó i trường m việc theo quy tắc quản tr5.0.

Đến đây thbạn đang ngi lại ng c ngôn từ o rỗng trong tiếp thmarketing khi nhắc đến quản tr5.0. i thhiểu được i ng tham gia nhiều khóa học. Sự thật c cấp bậc của quản trđược chia m 5 cấp rất cụ thể. Theo nguyên quản trtừ Harvard n quản tr6.0, nhưng i sẽ không đề cập đây kết quthực tế từ HMD đã chứng minh khách ng đạt được cấp quản tr5.0 đã i ng lắm rồi.

1. 1.0 mức khi chúng ta bắt đầu ng việc kinh doanh. Khi đó ch 1 i người ng chí hướng nhưng động lực ý chí rất cao, không ngại khó khăn ợt qua gian khó chcần chưa hết tiền vốn thì chiến tới ng.

2. Nếu may mắn ợt qua giai đoạn y đến 2.0 c chúng ta để ý trong đội nhóm những **người mới o không m huyết nhiệt nh như những founder giai đoạn đầu**. chdoanh nghiệp bạn cảm thấy rất khó chịu với trách nhiệm người chbạn quyết định ra mặt để chịu trách nhiệm mọi mặt trận chuyên n trong ng ty. Hướng xảy ra y ng lẽ thường nh.

3. Doanh nghiệp với sự mặt của bạn sẽ tiếp tục phát triển đến một mức độ **bạn không n thchhuy tất cả c ng việc chuyên n số lượng lớn bắt đầu phức tạp nhiều**. Vậy bạn đặt ra c quản chuyên n từng bộ phận. Bạn không quên giao chtiêu cho từng phòng ban từng m, tháng. Chúc mừng bạn đã đạt đến nhà quản tr3.0. Đây ng cấp độ i hầu hết c ng ty SME tại Việt Nam đang hoạt động. c mới thiết lập xong 3.0 mọi thng ổn, nhưng thông minh như bạn sớm phát hiện mỗi phòng ban nh xử như 1 pháo đài riêng i mỗi n chưu tiên hoàn thành KP I của phòng để nhận thưởng. Mặc mỗi phòng ban hoàn thành nhiệm vụ của nh nhưng không hoàn thành được nhiệm vụ kinh doanh của ng ty. **Công ty không đạt được doanh số kỳ vọng nhưng vẫn phải trthưởng từng phòng ban vẫn đạt KPI**.

4. Bạn quyết định sửa chữa điều y. Việc đầu tiên bạn lấy việc gia ng mức độ i ng của khách ng m trọng m, n **các phòng ban phải đoàn kết với nhau để phục vụ khách tốt hơn**. thbạn ng cấp quy trình từng phòng ban n quy trình liên kết gắn giữa c phòng ban tạo thành một đường thẳng nh trình khách ng đi từ khâu tiếp thđến khâu nhận tiền nghiệm thu đánh giá đơn ng. giai đoạn đầu của quản tr4.0, mọi thđều tự vận nh theo quy trình. Khá ổn, bạn ngthế. Trải qua từng ớc phát triển đi từ 1.0 một ch tự nhiên bạn đã tiến n đến 4.0. Đây 1 quãng đường cam go đầy tự o sau mỗi lần ng cấp doanh nghiệp. Bạn quyền được tự o bạn cảm thấy điều ấy.

5. Một m, thư của bạn o rằng 1 đội trưởng kể nhân viên của anh ấy trong gim trưa chia sẻ phương thức cải tiến thgiải quyết i toán nan giải đã tồn tại nhiều tháng nay m thiệt hại chi phí lớn cho ng ty. Bạn c trưởng phòng sau khi lắng nghe kỹ giải pháp nhanh chóng nhận thấy độ hiệu qucao mức độ khthi triển khai 95%. Bạn hỏi người đội trưởng: "Giải pháp y từ khi nào?", anh ấy trlời: "T6 tháng trước". Nếu biết sớm vậy bạn đã tiết kiệm ng trăm triệu mỗi tháng. "Vậy tại sao không o n sớm?", bạn hỏi. "Vì đâu ai hỏi ng nhân ấy về giải pháp cho i toán nan giải y", người đội trưởng trlời. thời điểm y, thông minh như bạn đương nhiên hiểu được nguyên nhân chuyện y do nh **quan liêu** trong hệ thống ra. nh cờ bạn thấy quảng o từ HMD ngnếu người y hiểu nguyên nhân như vậy, chắc hẳn anh ta giải pháp cho vấn đề y. Sau khi bạn liên hệ, HMD từ tốn trò chuyện ng bạn để chắc rằng giải pháp y phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Qua quá trình thảo luận, bạn biết được không cần trải qua c khó khăn của 1.0, 2.0, 3.0, 4.0 bất kỳ doanh nghiệp giai đoạn o ng thtiến thẳng n 5.0 để trực tiếp nhận được những lợi ích của phương thức quản trnhân sự cao cấp. Bạn tự nhủ: "nếu lần y tham gia huấn luyện từ HMD hiệu quả, bạn sẽ giới thiệu cho bạn khác ngành kinh doanh dịch vụ y".

Sau 3 tháng tham gia huấn luyện quản trthực chiến, bạn không n những buổi họp i ng không hồi kết, thay o đó mọi việc vận nh trơn tru bạn nắm được toàn bộ vận nh thực tế tại doanh nghiệp nh không phải la lối quát tháo mệt mỏ nữa. Mỗi buổi họp ng để nhắc nhnhân viên về đích đến của chính họ khi m việc tại ng ty bạn. Thay cuộc sống vội với phê, y gibạn thong thn n trà nhâm nhi từng ch trà sen. một điều bạn hết sức m đắc: "Trước kia việc tuyển dụng rất khó khăn nhân viên nghỉ thường xuyên i o nhau nghỉ nguyên do i trường m việc độc hại toxic. n y ginhân viên rủ bạn , người quen o ng ty bạn m việc". Khách ng thường xuyên đánh giá c đơn ng nghiệm thu 5 sao. Những cần để khách i ng bạn đều thcải thiện ngay. Đến việc viết quy trình bạn tưởng phải ngồi hằng tháng trời ng đội ngũ biên soạn, không nglại được hoàn thành đầy đủ, chi tiết, minh bạch ng một ch dễ ng như vậy. Sự thật bạn thân rất thông minh, ch bạn chưa biết điều nh chưa biết thôi. Mọi việc chuyển biến tốt nhanh đến bất ngờ. Bạn đặt chuyến du lịch đi ớc ngoài ng gia đình lần đầu tiên sau hằng thập kỷ kinh doanh đã phải thức khuya sớm tối trằn trọc ng doanh nghiệp nh. Trong chuyến du lịch bạn thầm ng"với đà y nh thmở thêm 1 doanh nghiệp mới nữa, một ng việc kinh doanh mới vẫn khỏe, nhàn nhã".

c khách ng của HMD đã nhận được những lợi ích y, khi o đến ợt bạn?

Hanz Portrait

Một vài album kỷ niệm cuộc đời là những chuyến đi

Album ảnh kỷ niệm công tác Nhật Bản

Album ảnh kỷ niệm công tác Nhật Bản

2018
Album ảnh kỷ niệm ghé thăm Nước Úc

Album ảnh kỷ niệm ghé thăm Nước Úc

2023
Album ảnh kỷ niệm Châu Phi và một số nước

Album ảnh kỷ niệm Châu Phi và một số nước

2015
Album ảnh kỷ niệm 64 tỉnh thành Việt Nam

Album ảnh kỷ niệm 64 tỉnh thành Việt Nam

2012

Bộ Kỹ Năng Tự Động Hóa Dòng Tiền Của Hanz

hơn một thập kỷ + tôi luyện và đam mê

Quản trị nhân sự
9/10
Mô hình kinh doanh
9/10
Quy trình hóa luồng công việc
8/10
Cải tiến quy trình theo đại nhảy vọt
8/10
Số hóa quy trình làm việc
7/10
Bán hàng
6/10
ZaloFacebookYoutube
currently in saigon, Vietnam